TIN VUI CHO IFAN: APPLE MỞ RỘNG DỊCH VỤ SỬA CHỮA CHO HỆ THỐNG BẢO HÀNH, VIỆT NAM CŨNG CÓ TÊN TRONG DANH SÁCH HỖ TRỢ
Cộng đồng iFan ngày càng mở rộng trên khắp thế giới, nhu cầu về tiêu thụ và sửa chữa ngày càng nhiều. Tuy nhiên việc sửa chữa một sản phẩm Apple thường phải phụ thuộc trực tiếp vào nguồn cung ứng linh kiện chính hãng từ Apple hoặc một bên thứ ba có hợp đồng hợp tác do công ty này muốn đảm bảo sản phẩm được chăm sóc tốt nhất. Ngoài ra, họ cũng có cung cấp chương trình dịch vụ sửa chữa độc lập nhưng chỉ cung cấp tại Mỹ, Canada và Châu u. Điều này là một thiệt thòi lớn cho các khu vực còn lại, người dùng ở các quốc gia khác phải gửi máy đi sửa chữa và chờ đợi khá lâu hoặc chấp nhận những phụ kiện không chính hãng.
Tin vui là mới đây, Apple đã tuyên bố mở rộng dịch vụ sửa chữa độc lập, đến gần như tất cả các quốc gia nơi có sản phẩm Apple được bán, trong đó có cả Việt Nam.
Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa tại các quốc gia trong danh sách có thể đăng ký để nhận nguồn linh kiện chính hãng từ Apple và cung cấp dịch vụ sửa chữa cho khách hàng. Người dùng có thể đến các nhà cung cấp dịch vụ này thay vì phải thông qua hệ thống bảo hành chính hãng của Apple và đợi chờ như trước đây thì giờ đây hoàn toàn có thể được hỗ trợ nhanh chóng.
Apple mở rộng dịch vụ sửa chữa độc lập ngoài hệ thống bảo hành tới tất cả các quốc gia nơi có sản phẩm Apple được bán, Việt Nam cũng có tên - Ảnh 1.
Theo thông báo mới nhất từ Apple, các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa tại các quốc gia Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và một số quốc gia Châu Á sẽ có thể đăng ký tham gia bắt đầu từ tuần này. Nhiều quốc gia khác nữa (khoảng gần 200 nước), bao gồm cả Trung Quốc sẽ có thể bắt đầu đăng ký vào cuối năm nay.
Để có thể nhận được hỗ trợ từ Apple, các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa độc lập sẽ phải đăng ký với Apple để tham gia. Tuy nhiên sau khi được chấp thuận, họ cũng chỉ có thể mua một số linh kiện hạn chế từ Apple, bao gồm pin, màn hình và công cụ chẩn đoán lỗi.
Bởi sự giới hạn này, các nhà sửa chữa tại địa phương sẽ chỉ có thể khắc phục những vấn đề phổ biến, như thay pin hoặc thay màn hình chính hãng. Những lỗi khác hoặc linh kiện đặc biệt hơn, sẽ phải thông qua hệ thống bảo hành của Apple, hoặc một trong những nhà cung cấp dịch vụ đã được ủy quyền của Apple. Tuy vậy thì sự hỗ trợ mở rộng này cũng được coi là một niềm vui dành cho iFan vì những lỗi thường gặp cũng dễ dàng được xử lý hơn.
Apple mở rộng dịch vụ sửa chữa độc lập ngoài hệ thống bảo hành tới tất cả các quốc gia nơi có sản phẩm Apple được bán, Việt Nam cũng có tên - Ảnh 2
Việc tham gia vào chương trình dịch vụ sửa chữa độc lập của Apple cũng đi kèm với một hợp đồng, nó yêu cầu việc cho phép Apple kiểm tra các cửa hàng sửa chữa và có thể phạt nếu phát hiện vấn đề sai sót. Apple có thể phạt 1.000 USD nếu phát hiện các cửa hàng đã ký hợp đồng có sử dụng linh kiện không chính hãng.
Cùng WorldPhone đón chờ và cập nhật ngày hệ thống sửa chữa độc lập của Apple chính thức tới Việt Nam qua việc theo dõi tin tức mỗi ngày nhé.
Tham khảo: theverge
>>> Đọc thêm: SO SÁNH CHẤT LƯỢNG CAMERA TRÊN IPHONE 11 PRO VÀ IPHONE 12 PRO: TAY SĂN ẢNH NÀO TỐT NHẤT CHO BẠN?