SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT VỀ ĐỒ HỌA CHƠI GAME TRÊN IPHONE 6S VÀ IPHONE 12 PRO

Đăng bởi Hoàng Phương vào lúc 04/03/2021

SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT VỀ ĐỒ HỌA CHƠI GAME TRÊN IPHONE 6S VÀ IPHONE 12 PRO

Không còn nghi ngờ gì nữa, iPhone 12 Pro là chiếc điện thoại mạnh mẽ nhất mà Apple từng phát hành và trên cơ sở kỹ thuật số tuyệt đối, nó đứng đầu các điểm chuẩn trong thử nghiệm của chuyên gia công nghệ hàng đầu. Nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với việc chơi game là mối quan tâm hàng đầu của một bộ phận lớn người dùng là game thủ? Bài viết này được trang Techradar tổng hợp lại sau khi thảo luận cùng một số nhà phát triển về cách các trò chơi cấu hình cao sắp tới của họ sẽ chơi trên iPhone 12 - và những gì bạn có thể bỏ lỡ nếu không nâng cấp.

Nhìn chung, iPhone ngày càng có phần bên trong ngày càng tốt hơn, với thông số kỹ thuật tốt hơn và dĩ nhiên phần đồ họa cũng được nâng cấp. Nếu bạn chơi những trò chơi mới nhất trên điện thoại cũ hơn có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ các hiệu ứng bổ sung độ bóng đồ họa, như ánh sáng nâng cao, độ sâu trường ảnh và các chi tiết chạm môi trường như mây hoặc bóng. Trái lại, việc chơi game trên điện thoại mới có nghĩa là trải nghiệm hình ảnh vượt trội và ngày nay, đồ họa trò chơi trên thiết bị di động không thua kém quá xa so với bảng điều khiển.

Theo ông Ethan Young, giám đốc phát triển của Realm of Champions nói với TechRadar: “Chúng tôi luôn ưu tiên tốc độ khung hình ổn định để cân bằng sân chơi và giữ cho trò chơi của chúng tôi chạy trơn tru trên tất cả các cấp thiết bị. “Để thực hiện được điều này, chúng tôi đã xây dựng một hệ thống kết xuất với các mức chất lượng có thể mở rộng cho bộ đổ bóng, ánh sáng, bóng đổ, hiệu ứng hậu kỳ và hơn thế nữa. Hệ thống này cho phép các trò chơi của chúng tôi trông tuyệt vời trên tất cả các thiết bị được hỗ trợ và thực sự tỏa sáng trên các mô hình mới nhất. ” “Các thiết bị được điều chỉnh theo cách sao cho dù mới hay cũ, chúng sẽ nhận được hình ảnh tốt nhất có thể trong khi vẫn duy trì tốc độ khung hình ổn định,” Young khẳng định.

iPhone 12 Pro so với iPhone 6s trong dòng game hành động: Marvel Realm of Champions

Trong một cuộc thử nghiệm Marvel Realm of Champions trên 2 thiết bị iPhone 6 và iPhone 12 Pro chúng ta có một kết quả nhìn chung như sau.

1. Về việc duy trì tốc độ khung hình ổn định
 

Thử nghiệm được thực hiện trong điều kiện giống hệt nhau với WiFi tại nhà), nó chạy liên tục trên cả iPhone 12 Pro và iPhone 6S. Trò chơi đáp ứng trên cả hai điện thoại và không bị chậm trong bất kỳ điều kiện nào.

Sự khác biệt lớn nằm ở đồ họa. Mặc dù iPhone 6S không hề bị mờ, nhưng nó hiển thị các mô hình nhân vật và bản đồ có độ phân giải thấp hơn, đặc biệt lộ rõ trong các hình ảnh cạnh nhau. Bạn sẽ nhận thấy trong các màn hình kết thúc trận đấu này rằng các ký tự trong hình ảnh đầu tiên (của 6S) có nhiều hạt hơn đáng kể, trong khi hình ảnh thứ hai (iPhone 12 Pro) mịn hơn nhiều - và các hiệu ứng khác, như độ sâu trường ảnh làm mờ nền, hiện tại.

Sự phân chia đồ họa này kéo dài trong suốt trò chơi với iPhone 12 Pro có mô hình nhân vật tổng thể mượt mà hơn, màu sắc phong phú hơn và hiệu ứng môi trường sống động. Một số điều này là vì những lý do rõ ràng (chipset A14 Bionic mới hơn của 12 Pro so với chipset A9 của 6S), nhưng cũng do sự khác biệt giữa màn hình OLED 6,1 inch độ phân giải cao hơn (2532 x 1170) của iPhone 12 Pro mới với HDR10 và màn hình IPS LCD 4,7 inch có độ phân giải thấp hơn (1334 x 750) của iPhone 6S.

Màn hình bổ sung trong iPhone 12 Pro mới hơn cũng giúp bạn dễ dàng xem những gì đang diễn ra hơn một chút vì ngón tay cái của bạn sẽ ít cản trở hành động hơn và đem lại trải nghiệm chơi game vượt trội hơn. 

2. Về thời gian tải

Điện thoại  iPhone 6S mất 2-3 giây để tải các trận đấu, trong khi iPhone 12 Pro thì gần như không có bất cứ độ trễ nào. 

Trả lời câu hỏi của Techradar, Trent Campbell, Giám đốc Dự án Kỹ thuật Chính về Wild Rift của Riot Game cho biết:  "Trên các thiết bị như iPhone 6S (thông số kỹ thuật tối thiểu của chúng tôi trên iOS), dữ liệu của chúng tôi hiển thị tốc độ khung hình nhất quán gần 30 khung hình / giây và người chơi có tùy chọn thay đổi cài đặt chất lượng đồ họa để phù hợp với nhu cầu của họ" “Chúng tôi nghĩ rằng trò chơi vẫn trông tuyệt vời ở cài đặt đồ họa thấp nhất!”

 

Theo ông Campbell, để đảm bảo người chơi có trải nghiệm tốt nhất, họ cũng đồng thời mong muốn đem tới phạm vi tiếp cận gần nhất đối với người chưa có điều kiện nâng cấp lên iPhone đời mới hơn.

Ngay sau khi Wild Rift ra mắt ở bản beta, nhà sản xuất đã cung cấp thông số kỹ thuật tối thiểu dự kiến ​​để chơi, trong đó iPhone 6S là iPhone cũ nhất có khả năng chạy trò chơi. Điều này không quá ngạc nhiên vì đó là ngưỡng cho các thiết bị sẽ chạy iOS 14, phiên bản mới nhất của hệ điều hành. 


3. Đồ họa tự động


Dòng iPhone nhìn chung mạnh mẽ hơn theo từng thế hệ, dòng iPhone 12 mới nhất vượt trội hơn bất kỳ mẫu nào trước đó với chipset A14 Bionic. Nói vậy, nhưng các mẫu cũ hơn cũng vẫn có khả năng chạy các trò chơi mới nhất - mặc dù nói chung chúng sẽ phân tích và tự động đặt mức đồ họa theo giới hạn của điện thoại.

Ngay cả các trò chơi không cạnh tranh cũng sử dụng loại phân tích tự động này - như Crash Bandicoot: On The Run !, một trò chơi theo phong cách Temple Run được xây dựng trong thế giới nhượng quyền thương mại nổi tiếng của King Games, được biết đến nhiều nhất với trò chơi di động Candy Crush. 

Robert Woodburn, nhà sản xuất cấp cao tại King Games cho biết: “Cách chúng tôi làm là tự động phát hiện mức chất lượng dựa trên cơ sở dữ liệu nơi chúng tôi có sự khác biệt về hiệu suất tương đối giữa các thiết bị. “Với dữ liệu này, chúng tôi có thể sắp xếp từng thiết bị vào một khe cấp chất lượng: Cực thấp, Thấp, Trung bình và Cao. Biết mức chất lượng của thiết bị giúp bạn có thể điều chỉnh cài đặt đồ họa và thay đổi bộ đổ bóng ”.

Cơ sở dữ liệu này là chìa khóa để thiết lập các mức đồ họa: nếu Apple phát hành một chiếc iPhone kém mạnh hơn, thông số kỹ thuật của nó sẽ được so sánh với các bài đọc trên cơ sở dữ liệu và đồ họa được thiết lập tương ứng - do đó tại sao iPhone cũ chạy Crash Bandicoot sẽ không có đồ họa giống như iPhone 12 Pro đang chạy trò chơi sắp tới.

Woodburn cho biết: “Người dùng trên iPhone 6 sẽ không có độ trung thực đồ họa giống nhau về độ phân giải hình ảnh, chất lượng đổ bóng, chất lượng kết cấu, khoảng cách lod,” Woodburn nói. “Mục tiêu chính là làm cho trò chơi có thể chơi được trên tất cả các điện thoại được hỗ trợ trong khi vẫn tận hưởng trải nghiệm Crash.”

Điều này có nghĩa là tiềm năng chơi game trên thiết bị di động có thể bị hạn chế do yêu cầu các trò chơi phải hỗ trợ thông số kỹ thuật thấp nhất, nhưng mức tối thiểu đó quá thấp. Đối với những trường hợp này, iPhone 6S trở lên sẽ là hạn mức khiến nhiều người dùng hơn có thể truy cập được. . Khoảng 90% người dùng iPhone có 6S hoặc mới hơn, theo một cuộc khảo sát của DeviceAtlas vào khoảng tháng 12 năm 2020 và tất cả sẽ có thể chơi một số dạng trò chơi ở trên dù chúng không thể đã mắt như trên một iPhone 12 mới. 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

WORLDPHONE.VN
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn