BỘ BA “CHIẾN THẦN” SMARTPHONE GIÚP APPLE ĐỨNG VỮNG GIỮA TÂM DỊCH COVID-19
COVID -19 là cơn ác mộng cho toàn xã hội trong năm qua, đặc biệt với các ngành kinh tế nói chung và lĩnh vực công nghệ di động cũng đã và đang chịu những ảnh hưởng nặng nề về doanh thu, gây trì trệ sự ra mắt của vô số sản phẩm đình đám.
Tuy nhiên, vượt lên trên những khó khăn đó một cách ngoạn mục phải kể tới Apple với bộ ba iPhone “chiến thần”: iPhone XR, iPhone 11 và iPhone SE. Những chiếc điện thoại với mức giá mềm mại và tính năng vừa đủ đáp ứng giúp cho iPhone không chỉ giữ vững được vị trí trên thị trường mà còn duy trì được doanh thu bất chấp những khó khăn chung do Covid-19 gây ra.
iPhone X - tiền đề của bộ 3 chiến thần với doanh thu “nghìn tỷ”
Trước khi 2020 đến và đem tới khủng hoảng, Apple từng cán mốc 1 nghìn tỷ đầu tiên về trị giá của công ty. Đóng góp không nhỏ cho kỳ tích đáng tự hào trên chính là iPhone X - chiếc smartphone nghìn đô đầu tiên xuất hiện trong lịch sử của nhà Táo Khuyết.
Với thiết kế đột phá, iPhone X mang ứng dụng công nghệ OLED với độ phân giải cao đạt 2,436 x 1,125 pixel và mật độ điểm ảnh đạt 458 ppi, hiệu năng ấn tượng nhờ con chip A11 Bionic sáu nhân mạnh mẽ và nhanh nhạy cùng với camera kép đứng đầu thế giới. Những tính năng đi kèm như bảo mật, dung lượng pin lớn và thời gian sạc cũng đem lại ấn tượng cho người dùng. Đó là lý do mà iPhone X đã khiến cho cả thế giới công nghệ phải ngỡ ngàng vào thời điểm ra mắt với doanh số tăng vùn vụt.
Độ HOT của iPhone X “chiến” đến mức Apple sẵn sàng đẩy mức giá lên tới 1000 USD, cao hơn hẳn so với các thế hệ trước đó ngay cả khi doanh số smartphone toàn cầu đã bão hòa. Thậm chí ngay cả khi phải đối mặt cùng một loạt sản phẩm ấn tượng đến từ Android như Galaxy Note 8 hay Galaxy S8 thì iPhone X vẫn đứng vững. Vòng đời của iPhone X thực sự là một điểm sáng khó có thể thay thế khi suốt 3 quý kể từ ngày ra mắt đến khi bị khai tử, iPhone X vẫn liên tục giữ vững ngôi vị là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới.
Bước chuyển đặc biệt - Tập trung vào phân khúc đầu bảng "thường" với chiến thần IPHONE XR
Không có gì để bàn cãi về vị thế áp đảo của iPhone X trên thị trường kể từ khi ra mắt, đó chính là lý do mà chỉ một năm sau Apple đã nhanh chóng cho ra mắt những mẫu điện thoại tiếp nối vinh quang có tên là iPhone XS và iPhone XR.
Và như đã nói ở trên, trong số 3 chiếc smartphone đem lại sự ổn định giữa tâm dịch cho iPhone chính là iPhone XR giá rẻ. Mặc dù có nhiều tính năng đã được thay đổi và giảm bớt như màn hình LCD thay vì OLED, sử dụng dung lượng RAM thấp hơn, camera kép tiêu biến và thay vào đó là camera đơn. Tưởng như đây là chiếc iPhone kém hấp dẫn nhất trong danh mục iPhone 2018 ư? Kết quả là iPhone XR vẫn giữ vị thế là smartphone bán chạy nhất thế giới trong suốt 1 năm kể từ ngày ra mắt.
Bắt đầu từ đây, Tim Cook cũng tìm ra hướng đi mới giúp giữ doanh thu ở mức gia tăng đều đặn nhất khi tập trung vào phân khúc giá rẻ. Những sản phẩm từ phân khúc này giúp họ duy trì được lịch trình sản xuất đều đặn, tạo sự tập trung tối đa tới sản phẩm iPhone.
iPhone 11 với thiết kế quen thuộc lấy cảm hứng từ iPhone XR
Tiếp nối thế hệ iPhone XR là iPhone 11 series với màn hình, RAM, camera tiếp tục bị cắt giảm rõ rệt nhất. Điều bất ngờ nằm ở chỗ sự cắt giảm cũng không thể ngăn iPhone 11 chạm doanh số 37,7 triệu máy trong 6 tháng đầu năm, cao gấp 3 lần đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 là Galaxy A51 của Samsung.
iPhone SE 2020 được mô tả là CỔ ĐIỂN và HIỆN ĐẠI
Và cuối cùng, chiến thần số 3 cũng là chiếc điện thoại gần nhất được phát hành - iPhone SE là chiếc smartphone tốn biết bao giấy mực cũng như sự trông ngóng của người dùng bởi dịch Covid bùng nổ gây gián đoạn. Cũng theo phương châm “Tiêu giảm” của 2 người tiền nhiệm, điện thoại iPhone SE có dung lượng pin chỉ vỏn vẹn 1800mAh. Màn hình của chiếc iPhone này có kích cỡ 4.7 inch, độ phân giải 1334 x 750 pixel, tức là không khác gì so với iPhone 6 của… 6 năm trước. Thế nhưng cũng lại một lần nữa, iPhone SE tạo ra bất ngờ lớn khi chỉ đứng sau iPhone 11 một con số nhỏ về doanh số trong 6 tháng đầu năm.
Cái khó ló sáng tạo: Apple sẽ tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu với chiến lược hiện nay
Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhà lãnh đạo tài năng Tim Cook đã nhanh chóng nhận ra điều cần thiết nhất để sống sót và phát triển thương hiệu chính là bám sát vào mức giá trị thực tế. Đó chính là lý do mà nhà Táo Khuyết đã bỏ qua những chiếc điện thoại nghìn đô cao cấp mà thay vào đó là trưng dụng những chiếc điện thoại tầm trung và giá rẻ nhằm tiếp cận tối đa tới người dùng.
Mức giá càng dễ chịu, người dùng càng dễ dàng sở hữu và giúp cho Apple cân bằng doanh số, giữ vững lợi nhuận dù ở bất cứ thời điểm này. Đó là lý do mà trong quý 2/2020, Apple vẫn dễ dàng chạm tay vào kỷ lục doanh thu với mức tăng trưởng hơn hẳn so với cùng kỳ 2019.
Ngoài ra, thời điểm khó khăn cũng chính là cơ hội để tìm tới những loại hình kinh doanh bổ sung, mở rộng thị trường mới điển hình là dành cho ứng dụng Apple Music, Apple TV+, Apple News hay Apple Arcade. Càng nhiều người dùng gia nhập hệ sinh thái Apple, càng có thêm vô số người dùng các ứng dụng, dịch vụ đi kèm của Apple - giúp cho họ nhanh chóng gia tăng nguồn thu thứ hai, thứ ba và thứ n. Có thể thấy, sức sáng tạo của ông lớn Apple là không thể đùa được đâu!
Theo đà phát triển này, sắp tới đây chiếc điện thọai Phone 12 được kỳ vọng sẽ ra mắt ở mức giá chỉ từ 550 USD, thấp hơn iPhone 11 tới 150 USD. Nếu điều này thực sự xảy ra, sức hút và vị thế của Apple trên phân khúc cao cấp sẽ càng được củng cố hơn nữa.
THEO DÕI WORLDPHONE ĐỂ CẬP NHẬT THÊM TIN TỨC VỀ THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ DI ĐỘNG NHÉ!
>>> THAM KHẢO NGAY: Bộ ba “chiến thần” iPhone XR, iPhone 11 và iPhone SE xách tay