Bạn có bị hiện tượng ‘rung ảo’ trên các dòng máy BlackBerry?

Đăng bởi worldphone vào lúc 04/02/2017

Trong bài viết này mình không đề cập đến vấn đề tâm lý cảm thấy rung ảo trên các dòng máy smartphone mà đây là rung thật nhưng thực chất người dùng lại không để ý thấy một thông báo nào hiện hữu trên BlackBerry của mình. Vậy điều này có thật hay không, và nguyên nhân là do đâu chiếc BlackBerry của bạn lại như vậy. Chắc nhiều anh em đã từng gặp vấn đề này nhưng không để ý, qua bài viết này chúng ta cùng chia sẻ với nhau để hiểu hơn và tìm ra phương án khắc phục tình trạng này nhé.

Tình trạng này liên quan đến các dịch vụ gắn liền với SIM của bạn, nhà mạng luôn tìm ra những kẻ hở và cách để kiếm tiền từ các dịch vụ gắn liền trên SIM. Đôi khi bạn không để ý chỉ cần gắn một SIM mới đăng ký vào chiếc BlackBerry của mình thì một số dịch vụ tra cứu thông tin tự động bật lên và xuất hiện thông báo vào nhiều khoảng thời gian trong ngày, và với mỗi thông báo đó không chỉ làm bạn bực mình mà tài khoản của bạn cũng vơi đi một chút rồi đó. Các dịch vụ hiện hữu ở hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam, điển hình như V-Live hay Live Infor… rất nhiều dịch vụ khác mà SIM bạn đang sử dụng đã được tích hợp sẵn. Nếu như các bạn chưa hiểu rõ vấn đề này có thể tìm kiếm google với từ khóa “SIM tự động kích hoạt dịch vụ” sẽ hiểu ngay.

Hệ quả của việc gắn SIM có chứa các dịch vụ nhà mạng trên các dòng máy BlackBerry 10 đó là thỉnh thoảng lại xuất hiện các mục thông báo tin tức của SIM (nhà đất, thời tiết, xã hội,…) điện thoại của bạn lại RUNG lên nhưng dịch vụ SIM lại chỉ xuất hiện ở mục thông báo HUB nên chúng ta lại không để ý và cực kỳ bực mình nếu như dịch vụ SIM liên tục đưa thông tin về BlackBerry trong ngày.

Một số cách khắc phục như sau:

1. Vào danh mục của SIM trên BlackBerry 10 và hủy dịch vụ:

Nếu như được tích hợp các dịch vụ tự động kích hoạt kèm theo SIM thì hầu như cũng sẽ tích hợp hủy dịch vụ, vì thế nếu tinh tế một chút chúng ta sẽ tắt dịch vụ SIM một cách đơn giản. Thường các dịch vụ SIM kích hoạt thường có tên là Live, Life, Infor… nên chúng ta vào mục đó nhấn mục xổ ra tùy chọn và chọn Hủy dịch vụ là xong nhé các bạn. Dạo trước mình thấy có SIM có thể thê hoặc xóa các dịch vụ tích hợp trên thẻ SIM được nên các bạn nếu có thì thao tác xóa ngay cho đỡ phiền phức nhé.

tt.jpg

Có những SIM cho hủy dịch vụ (bên trái) lại có những SIM không thể hủy dịch vụ (bên phải)

Lại có những trường hợp hi hữu thì SIM đó không do chức năng hủy dịch vụ thì bạn phải chịu khó gọi điện lên tổng đài và nhơ tư vấn, nhưng lại có nhưng trường hợp dịch vụ SIM kích hoạt lên tổng đài không kiếm soát được. Và bạn muốn hủy dịch vụ trên SIM phải làm theo cách thứ 2 bên dưới.

2. Đăng ký làm lại SIM mới không có dịch vụ trên SIM đính kèm:

img20160118090442-1453093689.jpg

Nhiều SIM khi mua mới đều được cài sẵn các dịch vụ thông tin hàng ngày và tự động kích hoạt

Mình đã có một thời gian không thể tắt các dịch vụ trên SIM do SIM đó không có mục hủy dịch vụ, gọi lên tổng đài cũng không thể giải đáp được. Các duy nhất là làm lại SIM và yêu cầu SIM trắng hoặc không có các dịch vụ tự kích hoạt đi kèm trên SIM. Nhưng âu đây cũng là một giải pháp khi mà chúng ta hay bị làm phiền bởi những dịch vụ chẳng đâu vào đâu trên SIM của mình.

3. Cách khắc phục theo từng nhà mạng bạn đang sử dụng (tham khảo dienmayxanh):

Mobifone

Bạn vào website https://www.mobifone.com.vn, đăng ký thành viên là số di động bạn đang sử dụng. Sau đó chọn thẻ Dịch vụ/Tư vấn dịch vụ/Đăng ký-huỷ dịch vụ.

1.jpg

Làm theo các bước trên nhé

Bạn sẽ có 2 lựa chọn ở đây: một là bạn có thể Đăng ký/Huỷ dịch vụ bất kỳ nào đó đang sử dụng, hai là bạn có thể kiểm tra thuê bao của mình đang sử dụng dịch vụ gì của nhà mạng và huỷ chúng nếu không.

2.jpg

Vinaphone

Với nhà mạng Vinaphone, bạn cũng có thể kiểm tra trên web, nhưng có 1 cách đơn giản hơn, đó là hãy soạn tin nhắn với cú pháp: TK gởi đến 123.

3.jpg

Một thuê bao đã được kiểm tra

Nếu tổng đài trả về tin nhắn như trên, bạn hãy yên tâm là mình không bị trừ tiền vì bất cứ dịch vụ nào nhé, còn nếu đã có thì tổng đài sẽ thông báo cho bạn tên dịch vụ và cú pháp để huỷ hay duy trì.

Viettel

Với nhà mạng Viettel thì phức tạp hơn, nhà mạng không cung cấp chế độ kiểm tra trên website cũng như kiểm tra bằng tin nhắn điện thoại. Vậy chúng ta phải làm sao? Lúc này bạn chỉ có thể gọi trực tiếp lên tổng đài 19008198 và yêu cầu kiểm tra giùm bạn, tuy nhiên ngay cả nhân viên tổng đài cũng chỉ có thể kiểm tra một số dịch vụ thôi chứ không phải tất cả (cái này mình đã kiểm chứng, cô tổng đài trả lời hết sức dễ thương như vậy).

Lúc này bạn cần sử dụng đến mẹo thôi.

+ Khi bạn nhận được bất kỳ tin nhắn nào thông báo, quảng cáo… về một dịch vụ nào đó. Dù bạn có đăng ký hay không, hãy soạn tin nhắn với cú pháp: HUY gởi đến đầu số thông báo quảng cáo, nếu nhà mạng tự động đăng ký hay kích hoạt dịch vụ thì sẽ có tin nhắn trả về. Ví dụ ở đây mình thử huỷ dịch vụ Anybook của Viettel:

4.jpg

Một khách hàng được tự động kích hoạt dịch vụ này mà không hay biết

Như vậy thuê bao trên đã được tự động đăng ký dịch vụ bằng một cách nào đó, nên khi nhắn tin HUY đã trả về tin nhắn như hình, và nhắn tin HUY tiếp theo thì mới báo là chưa đăng ký.

Kết luận:

Không riêng gì BlackBerry mà các dòng máy khác cũng sẽ thường xuyên bị làm phiền bởi SIM có chứa các dịch vụ kèm theo và tự động kích hoạt. Giống các dòng máy cục gạch Nokia khi trước, bạn có gặp trường hợp mới lắp vào điện thoại thì máy đã báo là SIM yêu cầu gửi tin, chúng ta có thể đồng ý hoặc không. Vậy bạn có đã từng gặp trường hợp như thế này chưa và bạn gỡ rối như thế nào?

Tham khảo: BBVN.NET

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

WORLDPHONE.VN
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn