6 ỨNG DỤNG LÀM VIỆC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ MÙA COVID 19

Đăng bởi Tâm Anh vào lúc 24/03/2020

6 ỨNG DỤNG LÀM VIỆC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ MÙA COVID 19

Trước sự diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một loạt các công ty và tập thể đã phải đưa ra các kế hoạch cho nhân viên nghỉ việc nhằm tránh lây lan và giúp kiềm hãm phần nào nguy cơ bùng dịch. Tuy nhiên, đây quả thật là một quyết định mang tính thách thức khi lượng công việc tồn đọng và nhu cầu trao đổi công việc là vô cùng lớn.

Trong bài viết này, Worldphone sẽ giới thiệu tới bạn 6 ứng dụng có thể sử dụng trên điện thoại di động giúp các tập thể nhỏ và công ty có thể trao đổi, kết nối và quản lý công việc dễ dàng hơn trong mùa cách ly Covid này!

 

PHẦN MỀM HỌP NHÓM ONLINE

 

1. Phần Mềm Hội Nghị Trực Tuyến Zoom Cloud Meeting.

Có thể nói Zoom Cloud Meeting xứng đáng là một trong số những ứng dụng truyền hình trực tuyến được đánh giá cao nhất thế giới. Đây là ứng dụng phần mềm hoàn hảo cho những người hay đi công tác hoặc hay di chuyển từ nơi này đến nơi khác. 

Zoom Cloud Meeting

Zoom Cloud Meeting

Dưới đây là những lợi ích mà Zoom đem lại cho bạn:

  • Cung cấp giải pháp nhắn tin và hội nghị truyền hình cho máy tính để bàn và thiết bị di động, cài đặt rất nhanh và dễ dàng, mang tới một loạt tính năng có thể mở rộng.
  • Hỗ trợ tới 3.000 người tham gia cùng lúc và tối đa 49 video trên một màn hình.
  • Các cuộc họp có thể được lưu cục bộ hoặc vào đám mây, cùng với lời thoại có thể tìm kiếm để làm việc. 
  • Cho phép người tham gia chia sẻ màn hình của họ và làm việc cùng nhau để cung cấp ghi chú của riêng họ theo yêu cầu.
  • Tính năng trò chuyện nhóm cho phép chia sẻ tệp, có thể tìm kiếm lịch sử và lưu trữ cuộc gọi mười năm. Các cuộc họp cũng có thể được chuyển thành các cuộc gọi một-một.

Zoom cũng có bản dùng miễn phí như phần lớn các ứng dụng khác, tuy nhiên chỉ với một số tiền không lớn, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm các tính năng hoàn hảo của Zoom.

 

2. Skype

Skype - họp nhóm hiệu quả

Skype - họp nhóm hiệu quả

Skype là một ứng dụng thân thuộc dành cho mọi đối tượng ra đời từ 2003. Skype với phiên bản miễn phí sẽ cho phép bạn được sử dụng tối đa các cuộc gọi truyền hình là 100h/ tháng, 10h/ngày và 4h/ ngày. Bản miễn phí này sẽ phù hợp với đối tượng cá nhân hoặc các nhóm nhỏ. Để nâng cấp lên mức hội nghị truyền hình cho doanh nghiệp, bạn cần sử dụng phiên bản skype for business trả phí.

Skype doanh nghiệp có rất nhiều tính năng hỗ trợ

Skype doanh nghiệp có rất nhiều tính năng hỗ trợ

Các tính năng của Skype for Business bao gồm.

  • Không giới hạn số lượng cuộc gọi.
  • Chia sẻ màn hình.
  • Trao đổi vừa bằng hình ảnh vừa bằng tin nhắn trực tiếp bất cứ lúc nào.
  • Bảo mật chặt chẽ.
  • Hội nghị truyền hình với quy mô lên tới 250 người.
  • Ưu điểm của bản Skype for Business.
  • Skype cũng có thể dễ dàng tích hợp với các chương trình Microsoft Office như Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook.

3. Google Hangout Meet.

Được xem là tính năng và sản phẩm đi kèm của Google, Google Hangout là phần mềm không quá xa lạ với những người dùng gmail. Bạn chỉ cần có tài khoản gmail là có thể sử dụng được.

Google Hangouts Meet - một sản phẩm của Google hỗ trợ họp nhóm từ xa

Google Hangouts Meet - một sản phẩm của Google hỗ trợ họp nhóm từ xa

Đây được coi là một phần của nền tảng văn phòng năng suất G-Suite và có mục đích cung cấp dịch vụ hội nghị trực tuyến hạng nhất của Google.

  • Tích hợp G-Suite
  • Dễ tiếp cận và sử dụng đơn giản
  • Giá cả cạnh tranh
  • Có thể phục vụ cho một số lượng lớn người dùng cùng một lúc. Sử dụng tính năng tham gia họp thông minh một giao diện nhanh để làm giảm sự chờ đợi cần thiết.

Đối với Google Hangouts Meet ở trong nền tảng G-Suite, bạn có thể dễ dàng sử dụng dữ liệu từ các ứng dụng khác và dễ dàng lên kế hoạch cho các cuộc họp và thiết lập thông tin sự kiện theo yêu cầu khi người dùng đăng nhập.

Nền tảng G-Suite cho bạn thêm nhiều tính năng linh hoạt

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC

  1. Ứng dụng làm việc nhóm Slack

LÀ một ứng dụng khá phổ biến cho tính năng quản lý công việc trong doanh nghiệp và nhóm làm việc với ưu điểm là chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí. Ứng  dụng này hỗ trợ các thành viên trong nhóm liên lạc với nhau thông qua hệ thống tin nhắn. Thông qua Slack, thời gian thực sẽ được lưu vết và lưu trữ lại, thuận tiện cho người quản lý sắp xếp các cuộc hội thoại thành các kênh khác nhau với những thành viên liên quan.

Phần mềm trao đổi và lưu giữ thông tin Slack

Phần mềm trao đổi và lưu giữ thông tin Slack

Các thông tin được cung cấp bởi tất cả các thành viên sẽ được lưu lại. Đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích nhất dành cho các thành viên khác. Bên cạnh đó, Slack còn hỗ trợ người dùng liên lạc nội bộ nhóm thông qua tính năng gọi thoại. Các cuộc họp ngắn diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn an toàn với Slack.

 

  1.  Phần mềm làm việc nhóm Trello

Nói đến phần mềm quản lý công việc có giao diện đẹp và nhiều tùy chọn nhất không thể không nhắc tới Trello. Ứng dụng làm việc nhóm chuyên nghiệp này hoạt động dựa trên nền tảng của các thẻ và người dùng có thể tùy ý sắp xếp theo một hệ thống. 

Nhờ giao diện này, việc giám sát các dự án không còn là khó khăn đối với người lãnh đạo nữa.Bạn có thể phân công các nhiệm vụ đến từng thành viên trong nhóm một cách dễ dàng và thuận tiện.

Trello giúp giám sát hiệu quả bằng các thẻ công việc

Trello giúp giám sát hiệu quả bằng các thẻ công việc

Ngoài ra, Trello còn hỗ trợ người dùng với chức năng chỉ định từng cá nhân cụ thể nhận nhiệm vụ và được giao trong khoảng thời gian nhất định. Những sự thay đổi trong hệ thống sẽ được lưu lại trong lịch sử giúp mọi người dễ theo dõi tiến độ công việc. 

  1. Asana – làm việc nhóm và quản lý dự án hiệu quả

Đối với các công ty, tổ chức có hệ thống công việc phức tạp thì Asana được xem là một ứng dụng hữu ích và không thể thiếu. Đây là ứng dụng làm việc nhóm chuyên nghiệp, hỗ trợ thúc đẩy các tiến trình công việc trong dự án. Nó cho phép các thành viên cập nhật những thông báo, nhiệm vụ mới từ bất cứ đâu. Asana là ứng dụng cực kỳ tiện dụng cho một tổ chức nhỏ gồm tối đa 15 người. Ngoài ra, Asana kết hợp với Trello là một tổ hợp lý tưởng trong việc tối ưu hóa hiệu suất các công việc trong dự án.

Asana - quản lý nhiệm vụ hiệu quả

Asana - quản lý nhiệm vụ hiệu quả

Trên đây là 6 ứng dụng có thể dùng trên smartphone giúp vấn đề họp hành và quản lý công việc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúc bạn có thể chọn ra ứng dụng phù hợp cho quy mô của công ty mình và có một tuần làm việc hiệu quả bất chấp mùa Covid 19.

Đừng quên theo dõi Worldphone để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thế giới công nghệ di động nhé!

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

WORLDPHONE.VN
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn